วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ภาษาไทยไพเราะ



ภาษาไทยไพเราะเสนาะล้ำ
ทุกถ้อยคำแฝงฝากความหลากหลาย
ทั้งกาพย์กลอนโคลงฉันท์พรรณราย
สื่อความหมายชี้ชัดวัฒนธรรม
ควรพวกเราชาวไทยใฝ่รักษา
รู้คุณค่าอ่านเขียนเร่งเรียนร่ำ
สุภาษิตสำนวนไทย สนใจจำ
อักขระควบกล้ำสิ่งสำคัญ
ภาษาไทยไพเราะเสนาะนัก
เอกลักษณ์ชาติไทยได้สร้างสรรค์
ภาษาแม่สืบมาแต่คราบรรพ์
ควรช่วยกันรักษา...อย่าทำลาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น