วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สงสาร...ซาตาน



     มีเรื่องเล่าว่า  เมื่อสมัยพระเจ้าสร้างโลก  สร้างสรรพสิ่งทั้งหลาย  รวมทั้งสร้างมนุษย์คู่แรก คือ อาดัม กับ อีำฟ  เทวดาทั้งหลายต่างก็ชื่นชม สรรเสริญเยินยอกันยกใหญ่  โดยเฉพาะมนุษย์ที่พระเจ้าสร้างเสร็จแล้ว  เป็นผลงานที่ดูดีมาก ๆ   ทำให้พระเจ้าเกิดความเสียดายหน่อย ๆ ยังไม่เอามาไว้ในโลก  แต่เก็บไว้ดูเล่นในสวนสวรรค์อีเด็นซึ่งเป็นสวรรค์ที่มีทุกอย่างพร้อมพรั่งสมบูรณ์ แต่เพื่อจะลองใจไอ้เจ้ามนุษย์เล่น  ก็เลยตั้งกติกาว่าอาดัมกับอีฟ จะทำอะไร ไปที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น  แต่ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับต้นแอปเปิ้ลสุดรัก

   ในตอนนั้น ซาตานก็เป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์  และเป็นเทวดาที่หล่อเริ่ดระดับซุปตาร์...ว่างั้นเหอะ  ครั้นได้ยินแต่เสียงกล่าวขวัญถึงมนุษย์ที่พระเจ้าสร้างก็สุดแสนจะหมั่นไส้  จนอดรนทนไม่ได้  ต้องแปลงกายเป็นงู ไปล่อลวงชักชวนให้อาดัมกับอีฟทำสิ่งที่พระเจ้าห้าม ก็คือขโมยกินแอปเปิ้ล  ซึ่งก็สมเจตนารมย์  แล้วพระเจ้าก็จับได้คาหนังคาเขา  หรือคาปากคาคอก็ไม่รู้ละคือโผล่เข้ามาตอนที่อาดัมกำลังเคี้ยวแอปเปิ้ลพอดี๊พอดี...เล่นเอาอาดัมตกกะใจ กลืนเอื๊อกกลายเป็นลูกกระเดือกติดอยู่ที่คอมนุษย์ผู้ชายทุกวันนี้

    เหตุการณ์ครั้งนั้น  ทำให้พระเจ้าพิโรธโกรธกริ้วถึงกับขับอาดัมกับอีฟลงจากสวรรค์ มาอยู่ในโลกมนุษย์  จนมีลูกมีหลานเป็นบรรพบุรุษของมนุษย์ทุกวันนี้  ส่วนเจ้าซาตานตัวดีก็ตกสวรรค์มาด้วยกันในครั้งนั้น  โดยถูกสาปให้ลงมาล่อลวงมนุษย์ไปเรื่อย ๆ เมื่อใดที่มนุษย์มีศรัทธามั่นคงในพระเจ้า  ไม่หลงไปกับการล่อลวงของซาตาน  จนซาตานไม่รู้จะไปหลอกลวงใคร  นั่นแหละ  ซาตานจึงจะได้กลับไปสวรรค์...

   ก็เลยกลายเป็นเรื่องเศร้าของซาตานไป  เพราะจนทุกวันนี้  ซาตานยังต้องหลอกลวงมนุษย์ไปเรื่อย ๆ และลูกหลานอาดัม กับอีฟ  ก็ตกอยู่ในบ่วงของซาตานมากขึ้น ๆ ๆ  ทำให้ซาตานยิ่งห่างไกลวันที่จะได้กลับสวรรค์ออกไปทุกที

   เพราะซาตานนั้น แท้จริงรูปหล่อ  ร่ำรวย  ชาญฉลาด  และมนุษย์ก็เต็มไปด้วยความโลภและโง่เขลา เห็นความหล่อ สวย รวย หรู แล้วเกิดโรคภูมิต้านทานต่ำวิ่งเข้าใส่ทุกทีไป... ซึ่งว่าที่จริงก็เป็นจุดอ่อนในผลงานของพระเจ้านะ  ถ้าพระเจ้าสร้างให้มนุษย์ไม่โลภ  เรื่องก็จบ  แต่ไม่หนุก...บทบาทของซาตานก็เลยนับวันยิ่งโดดเด่น ก็เพราะมนุษย์ยิ่งนับวัน  ยิ่งโลภไม่บันยะบันยัง



   เรื่องนี้  นักเขียนฝรั่ง เคยเอาไปเขียนเป็นนวนิยาย ชื่อ Sorrow  of  Satan  แล้วนักเขียนไทย  ก็เอาเค้ามาเขียน  เป็นเรื่อง เงา  นั่นแหละ

   ติดตามข่าวสารทุกวันนี้  ก็คงจะพออนุมานได้แล้วละนะว่า  ซาตานก็คงจะยังอยู่คู่กับมนุษย์ไปจนสิ้นโลกน่ะแหละ  จะหนีไปไหนพ้น  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น